ข่าวสาร
::: สนใจเช่าจองพระภายในร้าน เพียงสมัครสมาชิกก็เข้าจองผ่านระบบได้ด้วยตัวท่าน หรือจะจองตรงกับผมได้เลย โทร 080-3578737 ID Line:Thornna ....:::
ผู้เข้าชมในวันนี้ 734
ผู้เข้าชมเมื่อวานนี้ 1,042
ผู้เข้าชมเดือนนี้ 13,042
ผู้เข้าชมเดือนที่แล้ว 29,899
ผู้เข้าชมปีนี้ 116,682
ผู้เข้าชมปีนี้ที่แล้ว 453,074
กสิกรไทย
สาขา โลตัส หนองเรือ
สุนทร สมบูรณ์
793-2-04949-4

   

  

    เหรียญหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต

     

     เหรียญ หลวงปู่ขาว อนาลโย รุ่นแรก 

     

   เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล 

   

 

         เหรียญดอกบัว พุทโธ เนื้อเงิน 

 

        

           

          พระปิดตา หลวงปู่ทิม อิสริโก

       เหรียญ พระอาจารย์แหวน ทยาลุ

      เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล             

 

              ลิ้งค์ เพื่อนบ้าน

                     

                      

                     

                     

                     

 

              

         พัสดุถึงไหนแล้ว เช็คเลย

   

ประวัติหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

ประวัติหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พระเกจิอาจารย์ที่มีลูกศิษย์เลื่อมใสศรัทธากันมาก นอกเหนือจากวิทยาคมที่เข้มขลังแล้ว ท่านยังมีอัธยามีอัธยาศัยดีต่อลูกศิษย์ทุกคนเทศนาสั่งสอนศีลธรรมอันดีงามให้ ทุกคนเป็นผู้มีศีลธรรมมีความพากเพียร มานะ ไม่ทอดทิ้งการบำเพ็ญสมณธรรม หลวงปู่จันทร์ มีนามเดิมชื่อว่า จันทร์ เกิดในสกุล ตลับเงิน เกิดเมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2473 ที่บ้านหนองพง ตำบลหนองพยอม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร บิดาชื่อนายแห้ว มารดาชื่อนางเม้า มีพี่น้องท้องเดียวกัน 5 คน ท่านเป็นคนที่ 2 อาชีพหลักของครอบครัวคือทำนาและค้าขาย เมื่อ ท่านอายุได้ 18 ปี บิดามารดาได้จัดให้แต่งงาน ภรรยาของท่านชื่อนางจำปี มีบุตรด้วยกัน 8 คน ต่อมาได้แยกทางกับภรรยาโดยนิสัยส่วนตัวของท่านแล้ว ท่านเป็นผู้ที่มีนิสัยเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น และเอาจริงเอาจัง โดยเฉพาะมีความศรัทธาและเลื่อมใสหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งสอนให้คนทำสิ่งที่ควรทำและควรทำให้ได้จริงๆ

หลวงปู่จันทร์ ปัจจุบันอายุ 84 แล้วด้วยอายุขนาดนี้บางครั้งท่านก็จำเหตุการณ์ไม่ค่อยได้ ท่านได้อุปสมบท 2 ครั้ง ก่อนที่จะบวชนั้นหลวงปู่จันทร์ ท่านได้สืบทอดวิชาอาคมจากอาจารย์วุ่นตลับเงินฆราวาสเรืองอาคมพี่ชายของหลวงปู่ ผู้ที่มาอาคมแก่กล้าเป็นศิษย์ฆราวาสหลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ หลวงพ่อจง หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อปาน หลวงพ่อพิธ หลวงพ่อทบ หลวงพ่อเขียน และพระสายธุดงคกรรมฐาน เรื่องวิชาอาคมไม่เคยเป็นรองใครชาวบ้านหลายหมู่บ้านมีเรื่องเดือดเนื้อร้อน ใจต้องมาขอให้พี่ชายของหลวงปู่จันทร์รักษาให้ หลวงปู่จันทร์ท่านก็คอยเป็นลูกมือ พี่ชายหลวงปู่จันทร์ท่านเป็นทั้งหมอยา หมอดู หมอรักษา กันแก้มหากระดอนสท้อนกลับ ปราบภูติผี ไล่เสนียดจัญไร กันของต่ำแก้มนต์ดำได้อย่างครบถ้วน ชาวบ้านเรียกกันว่าพ่อหมอบ้างอาจารย์บ้าง พี่ชายหลวงปู่จันทร์ท่านไม่รับค่ารักษา ขอเพียงค่าครูและขอให้ช่วยไปซื้อ อิฐ หิน ปูน ทราย เข้าวัด ขอเท่าที่มีกำลังจะช่วยวัดช่วยวาได้ เท่านี้พี่ชายหลวงปู่จันทร์ท่านดีใจแล้ว อาจารย์วุ่นท่านสอนว่าครูบาอาจารย์ท่านสอนท่านมอบของดีก็เพื่อให้ช่วยเพื่อน มนุษย์ วิชาทั้งหมดที่ท่านมีท่านกลัวว่าจะสูญหายไป จึงได้ถ่ายทอดให้หลวงปู่จันทร์จนหมดสิ้น อาจารย์วุ่นท่านยังได้แนะนำให้ไปถวายตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อทบ ณ วัดพระบาทเขาชนแดน ซึ่งเป็นครูใหญ่ที่รอบรู้หลายด้านของดีมีให้ไม่มีหมด ซึ่งหลวงปู่จันทร์สมัยนั้นยังเป็นฆราวาส ได้ไปกราบหลวงพ่อทบขอความรู้อยู่ชัวระยะเวลาหนึ่ง ไม่มีสิ่งใดที่เกินความรอบรู้ของหลวงพ่อทบไปได้และที่สำคัญหลวงพ่อทบ เป็นพระที่มีจิตใจที่เมตตากรุณามีอะไรท่านแนะนำหมด ถึงท่านจะดุบ้างแต่นั้นแหละเสือแท้ คาถาอาคมที่จะสามารถช่วยคนได้ ไม่ว่าเมตตามหานิยม แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน ฯลฯ เรียนต้องเรียนจริง เอารู้ให้รู้แจ้ง ลองให้เห็นผล จึงจะช่วยคนได้

อุปสมบทครั้งที่ 1 หลวงปู่จันทร์ ได้ออกแสวงบุญไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ต่างๆแทบจะทุกภาค ท่านสร้างบารมีอยู่ตามป่าตามเขา เมื่อกลับมาถึงบ้านหลวงปู่จันทร์ได้มีเหตุให้ลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตฆราวาส แต่ก็ยังคอยช่วยเหลือคนไปตามกำลังของท่าน จนหมดคำว่า ห่วง และ เกิดความเบื่อหน่ายทางโลก จึงได้อุปสมบทครั้งที่ 2 คราวนี้ท่านปราวนาอยากจะทำตามอารมณ์ของใจที่ตั้งมั่นเดินทางเพื่อพระศานา ไม่คิดออกจากร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อโปรดญาติโยมตามทางแห่งครูอาจารย์

หลวงปู่จันทร์ พระทองคำแท้ เมืองชนแดนในวัย 84 ปี พระสมถะวิปัสนากรรมฐานชั้นครู ได้เปิดตัวเปิดวัด สร้างของดี จากเจ้าสัวเงินล้านหนุ่มใหญ่เจ้าของโรงงานมาบูชาไปรวยจนต้องขยายโรงงานทั้งๆเศรษฐกิจไม่ค่อยดีแต่ยอดขายกระฉูด นักร้องร้านอาหารบูชาตะโพนไปแม่ยกพ่อยกตามให้พวงมาลัยแบงค์พันรับทรัพย์คืนละ หลายหมื่น ดูเอาเถอะของบ้านๆของหลวงปู่จันทร์ทั้งแจกทั้งเช่า ไปเกิดประสบการณ์ จนคนแห่มาถามหารุ่นใหม่นี้เกินคาด

ปากประกาศิต บอกดีก็ดี ถ้าพูดเป็นดังปากทุกครั้ง ถ้าเป็นพระจริง ทรงศีลบริสุทธิ์ทำข้อวัตรปฏิบัติเคร่งครัดจริงขอให้ทำให้ถึง ปากพระร่วงทุกองค์ หลวงปู่ท่านไม่ว่าใคร ท่านเจริญวิหารธรรมทุกขณะจิต ยามว่างให้อาหารสัตว์ ทั้งสัตว์ป่าสัตว์เลี้ยงเชื่องหมด ศิษย์หลวงปู่จันทร์นอนป่วยอยู่โรงพยาบาล หลับเห็นหลวงปู่มายืนที่หัวเตียง เป่าให้ 1 ครั้ง วันรุ่งขึ้นหมอมาตรวจ “งง ”บอก อาการดี กลับบ้านได้ สรุปอย่าเพิ่งเชื่อ ให้เชื่อพระรัตนตรัย และครูบาอาจารย์เก่าๆ ท่านทำได้ ท่านทำถึง หลวงปู่ท่านบอกว่า เรามันขี้ผงติดเท้าพระอริยเจ้าเท่านั้น ได้ขี้ฝุ่นของครูบาอาจารย์หรือเปล่าก็ไม่รู้??? กราบแทบเท้า หลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร  

วัดซับน้อยบัดนี้ ต้องการบูรณะปฏิสังขรเสนาสนะภายในวัดหลายอย่าง หากต้องการทำบุญกับหลวงปู่จันทร์ ขอให้ติดตามข่าวงานบุญกันเรื่อยๆได้ในนี้ หากอยาก จะกราบพระแล้วมีความสุุขใจอิ่มใจแล้วได้ร่วมสร้างบุญสร้างบารมี มาเถิดมาร่วมกันทำบุญกับเนื้อนาบุญแห่งพระศาสนาได้ที่ วัดซับน้อย ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ประวัติพระเกจิอาจารย์ ข้อมูลจาก คุณmanprathai