ข่าวสาร
::: สนใจเช่าจองพระภายในร้าน เพียงสมัครสมาชิกก็เข้าจองผ่านระบบได้ด้วยตัวท่าน หรือจะจองตรงกับผมได้เลย โทร 080-3578737 ID Line:Thornna ....:::
ผู้เข้าชมในวันนี้ 760
ผู้เข้าชมเมื่อวานนี้ 846
ผู้เข้าชมเดือนนี้ 19,910
ผู้เข้าชมเดือนที่แล้ว 29,899
ผู้เข้าชมปีนี้ 123,550
ผู้เข้าชมปีนี้ที่แล้ว 453,074
กสิกรไทย
สาขา โลตัส หนองเรือ
สุนทร สมบูรณ์
793-2-04949-4

   

  

    เหรียญหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต

     

     เหรียญ หลวงปู่ขาว อนาลโย รุ่นแรก 

     

   เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล 

   

 

         เหรียญดอกบัว พุทโธ เนื้อเงิน 

 

        

           

          พระปิดตา หลวงปู่ทิม อิสริโก

       เหรียญ พระอาจารย์แหวน ทยาลุ

      เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล             

 

              ลิ้งค์ เพื่อนบ้าน

                     

                      

                     

                     

                     

 

              

         พัสดุถึงไหนแล้ว เช็คเลย

   

เหรียญ เจริญพรบน หลวงปู่คำผา ฆรมุตฺโต วัดป่าคำนกถัว สกลนคร
หมวดหมู่ : พระเกจิ ภาคอิสาน
จังหวัด : สกลนคร
รหัสสินค้า : 02474
ราคา : บาท
จำนวนผู้เข้าชม : 967
สถานะสินค้า :

 
 
   

เหรียญเจริญพรบน หลวงปู่คำผา ฆรมุตฺโต วัดป่าคำนกถัว สกลนคร
หลวงปู่คำผา ฆรมุตโต วัดป่าคำนกถัว ต.บ้านดงสวรรค์ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ท่านเป็นพระปฏิบัติดี ในสายพระป่ากรรมฐาน และเป็นพระเถรานุเถระแต่ก็ไม่ล่ะในวัตรปฏิบัติ อาทิ การออกบิณฑบาตทุกเช้าเป็นภาพที่ประทับใจมาก แม้จะมีธาตุขันธ์ที่ไม่อำนวยในการเดินเหิน

เมื่อปลาย พ.ศ.๒๕๔๗ ในขณะที่หลวงปู่คำผา ออกบิณฑบาตตามเวลาปกตินั้น ได้มีรถทัวร์วิ่งมาจากจังหวัดอุดรธานี วิ่งเข้าชน หลวงปู่คำผาในขณะที่กำลังบิณฑบาต พร้อมกับโยมที่กำลังใส่บาตรในเช้าวันนั้น แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ยิ่งกว่าการรอดชีวิตของหลวงปู่คำผา เนื่องจากกระดูกซี่โครงขวาหัก ๖ ซี่ ซี่โครงซ้ายหัก ๒ ซี่นั้น ก็คือ เมื่อคุณหมอได้เอกซเรย์ ร่างกายของหลวงปู่คำผานั้น ปรากฏสิ่งที่น่าแปลกใจคือกระดูกของหลวงปู่คำผาบางส่วนมีลักษณะใสคล้ายเนื้อแก้ว และตั้งแต่นั้นมาคุณหมอท่านนั้นก็เข้ากราบนมัสการหลวงปู่คำผาเป็นประจำตลอดมาจนถึงปัจจุบันนี้

หลวงปู่คำผาเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๒ ธันวาคม ๒๔๗๒ บิดาชื่ออ่อนมณีเทพ มารดาชื่อหมิดอุฒาธรรมเกิดในตระกลูยากจนที่บ้านนาเตียง หมู่ ๔ ต.ตาลเนิ้ง อ.บ้านหัน จ.สกลนคร (ปัจจุบันคืออำเภอสว่างแดนดิน) เมื่อเรียนจบชั้นประถมปีที่ ๔ จึงได้ออกมาช่วยพ่อแม่ทำมาหากินจนอายุได้ ๑๘ ปีได้เข้าไปบวชอยู่กับหลวงปู่ทีพันธุโล ซึ่งเป็นญาติของหลวงปู่คำผาบวชเป็นสามเณรอยู่ ๓ ปีก็บวชเป็นพระอีก ๑ ปีจึงได้ลาสิกขาออกมาทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อและน้องเมื่อมีอายุได้ ๒๑ ปีได้แต่งงานกับนางสมโคตรสมบูรณ์มีบุตรด้วยกัน ๑๐ คน

กระทั่งในปี๒๕๐๓ เกิดขัดสนทางการทำมาหากินจึงได้ย้ายครอบครัวมาอยู่ที่บ้านหนองหว้าตำบลทรายมูล อ.สว่างแดนดิน จนท่านมีอายุได้ ๕๒ ปีได้อุปสมบทอีกครั้งหนึ่งในวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๒๕ ณ วัดสามัคคีบำเพ็ญผลบ้านนาเตียงตำบลตาลเนิ้ง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โดยมีพระครูวิทิตคุณาภรณ์ (เกิ่งวิทิโต) เป็นพระอุปัชฌาย์พระครูพิศาลปัญญาคมเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระอาจารย์สมัยทีฆายุโกเป็นพระอนุสาวนาจารย์ได้รับฉายาว่า “ฆรมุตฺโต” มีความหมายว่า “ผู้พ้นจากเรือนแล้ว”

หลังจากท่านได้อุปสมบทแล้วหลวงปู่ได้ฝึกวิปัสสนากรรมฐานและเที่ยวธุดงค์ฟังธรรมกับครูบาอาจารย์ต่างๆ ดังนี้หลวงปู่อ่อนญาณสิริ วัดป่านิโครธารามจังหวัดอุดรธานีหลวงปู่ขาววัดถ้ำกลองเพลจังหวัดอุดรธานี, หลวงปู่หล้าเขมปัตโต วัดบรรพตคีรี (ภูจ้อก้อ) จ.มุกดาหาร, หลวงปู่สาม อกิญฺจโนวัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์ เป็นต้น