ข่าวสาร
::: สนใจเช่าจองพระภายในร้าน เพียงสมัครสมาชิกก็เข้าจองผ่านระบบได้ด้วยตัวท่าน หรือจะจองตรงกับผมได้เลย โทร 080-3578737 ID Line:Thornna ....:::
ผู้เข้าชมในวันนี้ 1,368
ผู้เข้าชมเมื่อวานนี้ 1,261
ผู้เข้าชมเดือนนี้ 26,646
ผู้เข้าชมเดือนที่แล้ว 30,108
ผู้เข้าชมปีนี้ 100,387
ผู้เข้าชมปีนี้ที่แล้ว 453,074
กสิกรไทย
สาขา โลตัส หนองเรือ
สุนทร สมบูรณ์
793-2-04949-4

   

  

    เหรียญหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต

     

     เหรียญ หลวงปู่ขาว อนาลโย รุ่นแรก 

     

   เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล 

   

 

         เหรียญดอกบัว พุทโธ เนื้อเงิน 

 

        

           

          พระปิดตา หลวงปู่ทิม อิสริโก

       เหรียญ พระอาจารย์แหวน ทยาลุ

      เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล             

 

              ลิ้งค์ เพื่อนบ้าน

                     

                      

                     

                     

                     

 

              

         พัสดุถึงไหนแล้ว เช็คเลย

   

เหรียญ รุ่น ๑ เทวดาพญายอดน้ำ อ.พระแสง จ. สุราษฎร์ธานี ๒๕๖๐
หมวดหมู่ : พระเกจิ ภาคใต้
จังหวัด : สุราษฎ์ธานี
รหัสสินค้า : 02987
ราคา : บาท
จำนวนผู้เข้าชม : 2532
สถานะสินค้า :

 
 
   
ชื่ออิปัน นามนที คู่พระเเสง เป็นดั่งเเรง ชุบชีวิต ให้สุขสันต์
ดั่งธารา ไหลจากฟ้า มาเร็วพลัน คลองอิปัน มีตำนาน กล่าวขานมา
เทวดา พญายอดน้ำ ผู้ทรงฤทธิ์ ผู้เนรมิต ทุกสิ่งสรรพ มีอาถรรพ์
ผู้ปกปัก น่านน้ำ คลองอิปัน ชื่อท่านนั้น คนกล่าวถึง เเละบูชา
เป็นงูใหญ่ พักจำศีล อยู่บนเขา บ้างเป็นเงา แปลงร่าง ตามปราถนา
เป็นคู่ปรับ เจ้าท่าข้าม เเต่ก่อนมา เรื่องนาๆ ล้วนมีประวัติ ที่ชัดจริง
บางสวรรค์เป็นตำบลหนึ่ง ในอำเภอพระเเสง มีพื้นที่เขตปกครอง 14 หมู่บ้าน ห่างไกลจากตัวอำเภอประมาณ 30 กว่ากิโล มีลำคลองอิปันไหลผ่าน จุดกำเนิดต้นน้ำ อยู่ที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ไหลผ่านมาที่ต.บางสวรรค์ผ่าน ต.ไทรโสภาเรื่อยไป จนถึง ปากปัน จุดเชื่อมต่อคลองอิปันกับเเม่น้ำตาปี คลองอิปันในอดีตเป็นที่ชุกชุมของจระเข้ใหญ่นาๆ เช่น เจ้าวังมโนราห์ ที่ติดหนึ่งในสาม จรเข้ที่ใหญ่ในสยาม ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในคลองอิปัน โดยมี พรานโอม ชุมทอง เป็นผู้กำหราบ
เเต่ตำนานที่หนีไม่พ้นที่อยู่คู่คลองอิปันมาตั้งเเต่อดีต คือ ตำนานเทวดาพญายอดน้ำ (เทดายายอดน้ำ,เทดายอดน้ำ,พระยายอดน้ำ) ซึ่งตำนานเล่ากันว่าท่าน เป็นงูใหญ่ หรือ งูจงอาง หรืองูบองหลา นั่นเอง มีลักษณะ สีน้ำเงินอมดำมีหงอนสีเเดงบางที่ก็จะสีขาว เเละมีตัวเมียด้วย มีลักษณะเป็นสีขาวเกล็ดแววมัน ซึ่งก็คือบางตำนานก็กล่าวว่า คือชายา ของท่าน เทวดาพญายอดน้ำ กล่าวกันว่า ท่านจะไป จำศีลบนเขาพนมเทวดาพญายอดน้ำท่านเป็น เทวดาที่มีฤทธิ์มาก บรรดาลสิ่งต่างๆได้ แปลงร่างเป็นคนได้ ชอบเที่ยวล่องคลองอีปัน ผ่านบางสวรรค์ไปจนถึง อ.ปลายพระยา เเละเชื่อกันว่าสระเเก้ว คือสระที่ท่านจะใช้เล่นน้ำพร้อมกับบริเวรของท่าน
จนวันนึงได้เที่ยวล่องตามลำน้ำ ไปชอบพอกับ สาวงามนางหนึ่งนามว่า แม่ศรีขวัญทอง ซึ่งความจริงเธอเป็นนางพญาจระเข้ เจ้าที่ ณ เวิ้งวน ตรงปาก คลองอีปันต่อแม่น้ำหลวง (แม่น้ำตาปี) นั่นเอง เนื่องจากนางเป็นคนสวยจึงมีบรรดาหนุ่มๆ มาชอบพอจำนวนมาก ล้วนแต่เป็นเจ้าถิ่นที่คนสำคัญทั้งสิ้น วันหนึ่งพญายอดน้ำได้มาหาแม่ศรีขวัญทองเหมือนดั่งเช่นเคย แต่กลับพบกับชายหนุ่มผู้หนึ่งนามว่าพญาท่าข้าม เจ้าที่ลือนามจากลุ่มแม่น้ำตาปีนั่นเอง ทั้งสองฝ่ายเกิดการหึงหวงก่อการทะเลาะวิวาทกันขึ้น การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือดในเวิ้งวนแห่งนั้น เป็นเวลาหลายวัน หลายคืน จนน้ำในลำคลองขุ่นข้น และ แดงฉานไปด้วยเลือดทั้งสองฝ่าย ในที่สุดฝ่ายพญายอดน้ำก็อ่อนกำลังลง ล่าถอยกลับถิ่นไปอย่างชอกช้ำ
เทวดาพญายอดน้ำ เป็นเทวดาประจำถิ่นของชาว อ.พระเเสง และอำเภอในละเเวกใกล้เคียง โดยเฉพาะ ต.บางสวรรค์ มีศาลเทวดายอดน้ำมากมาย เช่น ที่บ้านน้ำผุด บ้านสระเเก้ว บ้านหมาก บ้านเกาะน้อย ฯลฯ ล้วนเเต่ชาวบ้านให้ความเคารพมาตั้งเเต่บรรพบุรุษ เเละเชื่อว่าเทวดาพญายอดน้ำ ยังคอยปกป้องดูเเล รักษาคนที่นับถือท่านตลอดมา เเละในทุกปีก็จะมีการบวงสรวงเซ่นไหว้ เเละท่านก็จะมาประทับทรง ชมหนังตะลุงมโนราห์ทุกปี เช่นที่บ้านเกาะน้อย เเละ บริเวรหน้าวัดเขาพระ